CHUYÊN VIÊN QUẢN TRỊ KINH DOANH

 Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt  trong xu thế hội nhập kinh tế Quốc tế của Việt Nam những năm gần đây. 

 

Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh được hiểu là bao gồm cả quá trình dài từ khâu lên ý tưởng sản xuất qua các giai đoạn đến việc chăm sóc khách hàng sau khi bán, giúp suy trì và phát triển tổ chức doanh nghiệp. Các công việc bao gồm lập kế hoạch, tạo ra hệ hống quy trình tối đa hóa hiệu suất, quản lí hoạt động kinh doanh là việc mà bất cứ dân quản trị nào cũng phải thực hiện.

 

Đặc điểm của quản trị kinh doanh

Hoạt động quản trị kinh doanh nhằm mục đích cuối cùng chính là doanh thu, phát triển doanh nghiệp và mang lại nhiều giá trị cho xã hội.

Quản trị kinh doanh trực tiếp quản trị hết các bộ phận của doanh nghiệp, mà là người chỉ hướng đến thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, và phát triển công việc kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp. Mô tả các công việc chủ đạo như: xây dựng các quy trình kinh doanh, hệ thống kinh doanh, kiểm soát các hoạt động kinh doanh, tối đá hoá hiệu suất hoạt động kinh doanh,…

Điều quan trọng hơn trong quản trị kinh doanh là đề ra được chiến lược, chiến thuật, hoạch định để đưa doanh nghiệp, tổ chức phát triển trong tương lai.

 

 

Làm thế nào để trở thành dân quản trị chuyên nghiệp?

Để có thể thành công với ngành học năng động và nhiều thử thách này, các bạn phải nắm vững những kiến thức tổng quan và chuyên sâu về từng chuyên ngành cụ thể, kinh tế và xã hội. Đây là nền tảng vững chắc để các bạn có thể tiến hành thực thi công việc cụ thể và đào sâu nghiên cứu những kiến thức liên quan. Bên cạnh đó, kỹ năng và ngoại ngữ cũng là những yếu tố quan trọng trong hành trình chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp của mỗi cá nhân.

Những tố chất phù hợp với ngành

- Năng động, tự tin, mạnh mẽ, quyết đoán

- Có tư duy logic, nhạy bén, thích giao tiếp với nhiều người, có khả năng thuyết phục người khác

- Chịu áp lực tốt, thích môi trường cạnh tranh

- Quan tâm đến những biến động của nền kinh tế, đam mê lĩnh vực kinh doanh.

 

Những lợi ích khi học quản trị kinh doanh

 

- Học chứng chỉ quản trị kinh doanh học viên sẽ được cung cấp kiến thức nền tảng đến chuyên sâu hơn về quản trị kinh doanh, quản trị marketing, quản trị tài chính và quản trị nhân lực để điều hành và quản lý doanh nghiệp.

 

- Sau khi tốt nghiệp, khóa học quản trị kinh doanh có thể đảm nhận các vị trí, Chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ giao dịch khách hàng của các công ty, tổ chức về kinh doanh, tài chính, chứng khoán, thăng tiến lên những vị trí cao hơn trong, công ty hoặc tự thành lập và điều hành công ty riêng của mình.

 

-  Khóa học quản trị kinh doanh đáp ứng nhu cầu nhân lực cho công việc quản lý doanh nghiệp hoặc các bộ phận kinh doanh hay marketing,

 

-  khóa học còn trang bị kiến thức cho những người học ngành khác bộ phận khác của doanh nghiệp nhưng có nhu cầu trang bị kiến thức về quản trị kinh doanh hoặc những người có cơ sở hay tổ chức doanh nghiệp riêng cần trang bị thêm kiến thức về quản trị kinh doanh cho riêng mình.

 

Niếu bạn chưa có chứng chỉ nghiệp vụ

>>> Mời bạn tham khảo thêm: Chương trình khóa học quản trị kinh doanh ngắn hạn tại trung tâm GEC

Trung tâm GEC chúc bạn thành công trong lựa chọn công việc của mình.

Triển vọng nghề nghiệp trong quản trị văn phong

Quản trị văn phòng là hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát các công việc văn phòng nhằm xử lý thông tin để đạt tới những mục tiêu đã ấn định trước trong hoạt động của một cơ quan, tổ chức. Quản trị văn phòng là một trong những công tác rất quan trọng trong hoạt động của mọi cơ quan, tổ chức.

Ở Việt Nam, hoạt động đào tạo nguồn nhân lực về quản trị văn phòng (bao gồm nhân lực quản lý, phụ trách như: chánh văn phòng, trưởng phòng hành chính cho đến nhân viên làm việc trong các văn phòng như: thư ký văn phòng, nhân viên văn thư – lưu trữ, nhân viên đánh máy...) đã diễn ra một cách sôi nổi, nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm của xã hội.

 

 

Ngành quản trị văn phòng là gi?

Quản trị văn phòng là một ngành liên quan đến việc thiết kế, hoạch định các nội dung công việc thuộc chức năng nhiệm vụ của văn phòng. Từ đó tổ chức triển khai thực hiện và theo dõi đánh giá công việc. Nhằm đảm bảo quá trình làm việc trong một văn phòng của một đơn vị, tổ chức luôn đạt năng suất và hiệu quả cao.

 

Nhu cầu nhân lực lớn

2015-2020 là giai đoạn kinh tế nước ta sẽ hội nhập sâu, rộng theo lộ trình các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. Khi nền kinh tế phát triển, các doanh nghiệp sẽ gia tăng về số lượng, chất lượng, mở rộng về quy mô. Khi đó, nhu cầu về nhân lực nói chung, nhân lực quản trị văn phòng nói riêng sẽ gia tăng.

Nhu cầu này sẽ được đáp ứng bằng nguồn lao động trong nước và quốc tế, đặc biệt từ các quốc gia lân cận khi mà theo cam kết tại Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), từ cuối năm 2015, các nước thành viên cho phép thực hiện tự do luân chuyển lao động.

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 5 tháng đầu năm ghi nhận 50.534 doanh nghiệp thành lập mới và 13.458 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu nhân lực đối ngành quản trị văn phòng là rất lớn.

Theo Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, dự báo giai đoạn 2015-2020 đến 2025, nhu cầu nhân lực ngành quản lý hành chính tại TP.HCM là 10.800 người/năm. Tại các trang tuyển dụng như Myworks, Career Builder…, hành chính - văn phòng là một trong những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao, trong đó có hơn 55% nhà tuyển dụng yêu cầu nhân viên hành chính - văn phòng có trình độ đại học. Con số này nâng lên 80% ở vị trí quản lý trong lĩnh vực này.

Triển vọng nghề nghiệp

Sinh viên học ngành Quản trị văn phòng khi tốt nghiệp và có thể làm việc như:

 nghiệp vụ thư ký tổng hợp, quản trị viên hành chính văn phòng, chuyên viên văn phòng, nhân viên văn thư – lưu trữ trong các cơ quan Nhà nước, tổ chức và doanh nghiệp, trợ lý hành chính cho các cấp lãnh đạo, các cấp quản lý.

– Cán bộ phụ trách, quản lý và điều hành các hoạt động văn phòng của cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức kinh tế – chính trị – xã hội, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

– Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy các chuyên ngành: Quản trị văn phòng, Quản trị hành chính văn phòng, Quản trị hành chính công ở các cơ sở đào tạo.

– Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo đại học, cử nhân Quản trị văn phòng có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở bậc học cao học và nghiên cứu sinh để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Quản trị văn phòng, Văn thư – lưu trữ.

Nhân viên quản trị văn phòng làm gì?

Công việc hành chính thường bị nhiều người “coi thường” cho rằng đó là những công việc giấy tờ nhỏ nhặt. Tuy nhiên thực tế, trách nhiệm của một nhân viên hành chính khá đa dạng và bao quát. Không ngoa khi ví nhân viên hành chính như người “bảo mẫu” của cả công ty, bởi chỉ cần một ngày thiếu vắng người mẹ này thì y như rằng cả văn phòng sẽ rối loạn ngay.

Nhân viên hành chính thông thường sẽ đảm nhận các nhóm công việc sau đây:

- Lễ tân văn phòng: trả lời điện thoại, đón khách, xử lý thông tin ban đầu và hướng dẫn khách đến các bộ phận chức năng để giải quyết công việc.

- Thư ký hỗ trợ: sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, chuẩn bị trang thiết bị cho các cuộc họp, phỏng vấn, liên hoan,…

- Soạn thảo và lưu trữ văn bản – hồ sơ: soạn thảo các thư từ kinh doanh, dịch văn bản tiếng Anh, tổng hợp và lưu trữ các loại giấy tờ.

- Chấm công, thực thi chính sách: phổ biến cho nhân viên các thay đổi trong quy định của công ty, thực hiện các chính sách, chấm công cho tất cả nhân viên.

- Quản lý cơ sở hạ tầng, trang thiết bị: mua sắm các trang thiết bị, văn phòng phẩm cho công ty, thực hiện đặt báo chí, thực phẩm phục vụ cho nhu cầu của các nhân viên, kiểm kê đảm bảo số lượng và chất lượng cơ sở vật chất trong văn phòng, thay mới, bổ sung nếu cần thiết.

- Duy trì môi trường làm việc: chăm sóc sức khỏe cho cán bộ nhân viên, tổ chức khám sức khỏe định kỳ. Đôi khi chính nhân viên hành chính sẽ là người đứng ra giải quyết các mâu thuẫn giữa các cá nhân, dung hòa các mối quan hệ vì lợi ích chung của công ty.

- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý: tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy tờ, pháp lý, hỗ trợ cho các lãnh đạo quản lý chương trình, kế hoạch công tác của công ty

 

Cơ hội nào cho nhân viên quản trị văn phòng?

Nhiều bạn lo lắng làm nhân viên hành chính thì sẽ khó hoặc thậm chí là không có cơ hội thăng tiến nào trong tương lai. Nhưng thực tế, hành chính văn phòng vẫn là ngành nghề nhiều cơ hội. Lộ trình thăng tiến của một nhân viên hành chính văn phòng cũng rất rõ ràng. Có thể chia nhân viên hành chính văn phòng thành 3 cấp bậc với mức lương của mỗi cấp bậc (dựa theo Báo cáo lương năm 2016 của Adecco Vietnam) như sau:

 Cấp bậc nhân viên (5,5 triệu VNĐ – 12 triệu VNĐ):

- Nhân viên tiếp tân (Receptionist): đón tiếp khách, xử lý thông tin cấp thấp,…

- Nhân viên hỗ trợ hành chính: đảm nhận các công việc hành chính như lưu trữ hồ sơ, thư tín, soạn thảo, đánh máy,…

Yêu cầu: có nghiệp vụ hành chính văn phòng tối thiểu, phù hợp với các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ, quản trị nhân sự,… mới ra trường hoặc mới bước chân vào nghề.

Cấp bậc thư ký (8,5 triệu VNĐ – 14,5 triệu VNĐ):

- Trợ lý riêng (Personal Assistant): hỗ trợ giám đốc trong lĩnh vực chuyên ngành, soạn thảo văn bản, sắp xếp lịch làm việc,…

- Thư ký tổng quát (Genaral Secretary): thực hiện các công việc hành chính văn phòng tổng quát, quản trị hồ sơ,…

Yêu cầu: có nghiệp vụ chuyên môn cao, có đầu óc sáng tạo, biết phân tích, phán đoán tình huống, có kinh nghiệm trong ngành khoảng từ 1 năm trở lên.

Cấp bậc quản trị

- Nhân viên hành chính văn phòng (Administrative Officer) (9 triệu VNĐ – 25 triệu VNĐ)

Yêu cầu: có trình độ chuyên môn cao, hiểu biết rộng rãi về nhiều lĩnh vực, tốt nghiệp các ngành ngôn ngữ, nhân sự, quản trị kinh doanh,… Có kinh nghiệm ít nhất 2 năm trong ngành.

-  Trưởng phòng/giám đốc hành chính (25 triệu VNĐ – 55 triệu VNĐ)

Tóm lại, dù không phải là một ngành quá “hot”, nhưng hành chính văn phòng vẫn là một công việc đáng thử với những ai mong muốn tìm một công việc ổn định, lâu dài, và có đủ “đất” để “dụng võ” năng lực của mình.

 

 Niếu bạn chưa có chứng chỉ nghiệp vụ

>>> Mời bạn tham khảo thêm: Chương trình học nghiệp vụ thư ký văn phòng tại trung tâm GEC

Trung tâm GEC chúc bạn thành công trong lựa chọn công việc của mình.

 

 

 

Vì sao nên học Quản Trị Kinh Doanh

-Khóa học Quản trị kinh doanh là 1 khóa học cung cấp những kiến thức cô đọng nhất về chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Khóa học này không cung cấp một nghiệp vụ cụ thể nào mà nó chỉ cung cấp những kiến thức chung về các môn quản trị.

Những lợi ích khi học quản trị kinh doanh
1) Học viên theo học khóa học ngành quản trị kinh doanh, học viên sẽ được cung cấp kiến thức nền tảng đến chuyên sâu hơn về quản trị doanh nghiệp, quản trị marketing, quản trị tài chính và quản trị nhân lực để điều hành và quản lý doanh nghiệp.
2) Sau khi tốt nghiệp, khóa học quản trị kinh doanh có thể đảm nhận các vị trí,Chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ giao dịch khách hàng của các công ty, tổ chức về kinh doanh, tài chính, chứng khoán, thăng tiến lên những vị trí cao hơn trong, công ty hoặc tự thành lập và điều hành công ty riêng của mình.
3) Khóa học quản trị kinh doanh đáp ứng nhu cầu nhân lực cho công việc quản lý doanh nghiệp hoặc các bộ phận kinh doanh hay marketing,
4) khóa học còn trang bị kiến thức cho những người học ngành khác bộ phận khác của doanh nghiệp nhưng có nhu cầu trang bị kiến thức về quản trị kinh doanh hoặc những người có cơ sở hay tổ chức doanh nghiệp riêng cần trang bị thêm kiến thức về quản trị kinh doanh cho riêng mình.



Những điều bạn cần biết khi học quản trị kinh doanh


Quản trị kinh doanh có dễ xin việc không ??
-Thưa các bạn không ngành nào là dễ xin việc cả, không chỉ là mỗi ngành Quản trị kinh doanh. Nhưng có dễ xin việc hay không, không quan trọng, quan trọng là mình có làm được việc hay không thôi.
-Đôi khi kiến thức vững sẽ làm điểm mạnh rất lớn khi bạn phỏng vấn xin việc. Không phải là bạn chứng tỏ mình với nhà tuyển dụng mà chỉ đơn giản nó khiến bạn luôn tự tin.
-Khi các bạn còn đang trong ghế nhà trường thì các bạn không chỉ học những kiến thức ở trong trường mà các bạn còn phải tìm hiểu xem mình sẽ học những môn gì?, có những tài liệu nào để đọc. Sâu hơn nữa là học ngành này ra trường làm những việc gì?, cơ hội việc làm có nhiều không?…Các bạn không chỉ học tốt QTKD ở trong trường mà các bạn còn phải học thêm ở ngoài thì lúc đó công việc sẽ đến với bạn.

Sau khi ra trường và đi làm thì lương có cao không ??
-Thưa các bạn vì đây là một nghề rất khó để xin việc, nhưng nếu các bạn xin vô được thì các bạn đừng lo về mức lương, vì khi các bạn làm nghề nay thì mức lương của các bạn sẽ rất cao,nhưng đó vẫn còn tùy thuộc vào bản thân của các bạn vì khi các bạn chăm chỉ và đam mê thì các bạn sẽ có một công việc và mức lương như các bạn mong đợi.

Nhà tuyển dụng phải tự tìm đến mình.
-Lối tư duy này thì rất ít người có nhưng có và cũng rất ít người làm được điều này. Bởi vì đã giỏi rồi thì tự khắc có người đến mời về làm cho công ty họ.
-Lúc đó bạn sẽ cần cân nhắc xem liệu ở công ty nào bản thân sẽ phát triển tốt nhất. Đương nhiên, lúc này không phải xin việc nữa – Mà là bạn đang bán sức lao động của mình!
-Nhưng nói đi cũng phải nói lại, để làm được như thế không phải đơn giản. Bạn phải luôn là nhất trong mọi tình huống và mọi công việc trong thời gian sinh viên. Học QTKD phải thật giỏi là một phần rồi, nhưng phải những hoạt động tích cực trong trường. Mấu chốt hơn nữa là bài luận tốt nghiệp phải thật xuất sắc.

Tại sao có những người học ngành này mà ra trường lại thát nghiệp??
-Như các bạn cũng đã biết khi học về một ngành nào đó các bạn phải cố gắng học ở trong trường cũng như phải tham khảo thêm kiến thức ở -ngoài thì mới có thể thành công.
-Đa số sinh viên chỉ biết rằng học ở trường thôi thì cũng đủ để đi làm, nếu các bạn nghĩ như vậy thì các bạn đã lầm, vì nếu các bạn chỉ học những kiến thức ở trong trường không thì không đủ vì luôn thừa những cử nhân KHÔNG LÀM ĐƯỢC VIỆC nhưng doanh nghiệp luôn cần người làm được việc ngay sau khi nhận.

-Nếu các bạn muốn học Quản Trị Kinh Doanh thì chúng tôi có thể cung cấp cho bạn những nơi uy tín nhất. Nhưng các bạn có quyết tâm và đam mê hay không là do chính bản thân các bạn


                  CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
CHUYÊN VIÊN QUẢN TRỊ KINH DOANH
- Giảm 10% cho các học viên đăng ký trước ngày khai giảng.
- Giảm 20% khi đăng ký tại Quận 3, Bình Thạnh, Tân Bình
- Giảm 30% cho nhóm 5 học viên đăng ký trước ngày khai giảng.
=> NGÀY KHAI GIẢNG KHÓA MỚI: 13/09/2019


-THỜI GIAN HỌC: 4 tháng
-HỌC PHÍ / KHÓA: 1.600.000 VNĐ
-CHỨNG CHỈ: Do Trường Đại Học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh cấp


-Địa điểm học:
*Cơ sở Quận 3:
Trường THCS COLETTE, Số 10 Hồ Xuân Hương, phường 6, Quận 3, TP.HCM(Đối diện tượng đài Thích Quảng Đức)-(028) 6659 2738 - 2214 2838
*Cơ sở Tân Bình:
Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, 544 CMT8, phường 4, Q. Tân Bình, TP.HCM (Đối diện bệnh viện Thống Nhất, ngay ngã tư Bảy Hiền)-(028) 2240 7947 - 2214 2838
*Cơ sở Bình Thạnh:
Trường THPT Võ Thị Sáu, 95 Đinh Tiên Hoàng, phường 3, Q. Bình Thạnh, TP.HCM-(028) 2260 6660 - 2214 2838
*Cơ sở Thủ Đức:
Văn phòng tuyển sinh và giới thiệu việc làm, 281A Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM-(028) 2214 2829 - 2214 2838
*Cơ sở Biên Hòa:
Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, đường Lê Quý Đôn, phường Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai (Đối diện Đại Học Đồng Nai)-(0251) 651 5754 - (028) 2214 2838

Những kỹ năng và phẩm chất của một nghiệp vụ thư ký

 

NGHIỆP VỤ THƯ KÝ QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG LÀ GÌ ?

Nghiệp vụ thư ký, quản trị hành chính văn phòng là một công tác quan trọng, có ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức. Có ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của tổ chức. Công tác này nếu được thực hiện tốt sẽ thúc đẩy sự tiến bộ trên nhiều mặt của tổ chức và ngược lại, nếu thực hiện không hiệu quả có thể tác động tiêu cực đến quá trình phát triển của tổ chức đó. Bất cứ một cơ quan đơn vị nào cũng cần phải có thư ký; thư ký là một nghề mà ai cũng có thể học được và làm được

GIỚI THIỆU VÀ MỤC TIÊU

Công việc của một nghiệp vụ thư ký văn phòng là người có trách nhiệm đảm nhận một phần công việc hoặc toàn bộ các công việc liên quan đến những lĩnh vực chuyên môn của một văn phòng chẳng hạn như: quản lý các văn bản, các hồ sơ và tài liệu; đảm bảo các yêu cầu về liên lạc, thông tin, giao tiếp và  đồng thời tổ chức, sắp xếp công việc hàng ngày nhằm hỗ trợ, phục vụ cho các hoạt động của một cơ quan hoặc người lãnh đạo của một cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp.

 

NHU CẦU NHÂN LỰC LỚN MÀ MỨC LƯƠNG ỔN ĐỊNH

-Dự báo nhu cầu nhân lực và cơ hội việc làm ngành này đang tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Khi nền kinh tế phát triển, các doanh nghiệp sẽ gia tăng về số lượng, chất lượng, mở rộng về quy mô. Khi đó, nhu cầu về nhân lực nói chung, nhân lực quản trị văn phòng nói riêng sẽ gia tăng.Với mức lương cao

 

VỀ VẤN ĐỀ XIN VIỆC 

Sau khi tốt nghiệp có thể làm thư ký, trợ lý cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đảm nhận những chức danh khác (tổ trưởng, trưởng bộ phận Hành chính văn phòng) hoặc làm công việc có liên quan đến công tác Văn thư Lưu trữ trong các đơn vị và doanh nghiệp.

 

NHỮNG KỸ NĂNG VÀ PHẨM CHẤT CẦN THIẾT KHI TRỞ THÀNH THƯ KÝ VĂN PHÒNG

Những kiến thức chuyên môn cần có của thư ký văn phòng

- Hiểu sâu sắt về nghề nghiệp của mình, về nhiệm vụ mà mình được giao

- Thao tác thành thạo các nghiệp vụ chuyên môn đúng yêu cầu

- Có khả năng truyền đạt, hướng dẫn các nghiệp vụ chuyên môn cho người khác

- Có khả năng thao tác một số kỹ năng cơ bản thuộc nghiệp vụ hành chính văn phòng và sử dụng tốt các trang thiết bị văn phòng hiện đại.

Thư ký văn phòng cũng cần có kỹ năng quản lý

- Biết tổ chức tốt công việc và phối hợp công tác quản lý

- Có tư duy logic, biết phản ứng và tự phán đoán một cách nhanh chóng

- Có khả năng quyết định chính xác và kịp thời những vấn đề cần thiết

- Biết quản lý thời gian, sắp xếp công việc và phân bổ thời gian hợp lý

Kỹ năng giao tiếp tốt là điều cần thiết

- Kỹ năng ghi chép nhanh, ghi tốc ký, nhập dữ liệu bằng máy ghi âm

- Kỹ năng soạn thảo văn bản lập hồ sơ và lưu trữ văn bản

- Kỹ năng điều hành công việc cơ quan, tổ chức hoặc người đứng đầu cơ quan, tổ chức.

- Xử sự đúng đắn, lịch sự, hài hoà với mọi người và biết tự kiềm chế mình

- Tinh ý, thông minh, biết tiếp thu những lời khuyên thích hợp trong mọi tình huống

- Có khả năng nhớ chính xác các thông tin cần thiết về những cá nhân, sự kiện, thời gian, địa dư, số liệu,…

- Nhân viên thư ký văn phòng cần có hiểu biết rộng về xã hội và biết thích ứng với mọi hoàn cảnh

-  Có khả năng sử dụng ngôn ngữ cần thiết trong công việc

- Có phong thái và giọng nói phải thật tự tin và thuyết phục

Kỹ năng tin học

Một thư ký văn phòng nhất định phải biết được cơ bản Word, Excel,…Nếu như bạn không tốt các phần mềm văn phòng, thì khả năng được tuyển dụng rất thấp. Nếu vẫn chưa trang bị những kỹ năng tin học cần thiết, thì bạn nên học và thực hành ngay trước khi ứng tuyển.

Nhạy bén trong công việc

-Thư ký văn phòng là cánh tay phải của sếp trong việc cho, nhận và xử lý thông tin nên khi tuyển nhân sự, các nhà tuyển dụng luôn cần một thư ký văn phòng nhạy bén, có thể khéo léo xử lý tất cả những sự kiện liên quan.

Trí nhớ tốt - kỹ năng quan trọng của thư ký văn phòng

-Những số điện thoại cần thiết, ngày giờ cuộc họp, ngày nào sếp có hẹn với khách hàng, hoặc đơn giản “Hôm nay ngày bao nhiêu?” cũng là những điều mà một thư ký văn phòng giỏi cần lưu ý và ghi nhớ.

Có tính độc lập, kiên định và chính kiến

-Không có nghĩa là bạn toàn quyền quyết định mọi công việc trong công ty nhưng nếu gặp những trường hợp cần thiết bạn cũng có thể giải quyết được vấn đề. Hoặc khi sếp đi vắng bạn cũng phải có khả năng xử lý những rắc rối như lùi lịch hẹn, khất nợ, thoả thuận một hợp đồng mới…

Am hiểu nhiều mảng kiến thức

-Môi trường làm việc năng động ngày nay đòi hỏi một người thư ký văn phòng luôn phải thành thạo nhiều kỹ năng, đồng thời đây cũng là vị trí cho phép bạn học hỏi được nhiều kiến thức đa dạng từ nhiều công việc.

-Nếu bạn yêu thích nghề này, những kỹ năng được liệt kê ở trên sẽ là những gợi ý giúp bạn hoàn thiện bản thân và tiến xa hơn trên con đường phát triển nghề thư ký văn phòng.

Niếu bạn chưa có chứng chỉ nghiệp vụ

>>> Mời bạn tham khảo thêm: Chương trình đào tạo thư ký văn phòng tại trung tâm GEC

    Trung tâm GEC chúc bạn thành công trong lựa chọn công việc của mình.

khóa đào tạo nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng

-Khóa học nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng của đại học kinh tế tphcm ra đời để đáp ứng nhu cầu to lớn cho nhân sự thư ký văn phòng. Bởi vì nghề Thư ký văn phòng đã trở thành một nghề rất phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay mà bất kỳ một tổ chức hay một doanh nghiệp nào cũng cần phải có..

 GIỚI THIỆU VÀ MỤC TIÊU:

-Công việc của một người làm Nghiệp vụ thư kýquản trị văn phòng là người có trách nhiệm đảm nhận một phần công việc hoặc toàn bộ các công việc liên quan đến những lĩnh vực chuyên môn của một văn phòng chẳng hạn như: quản lý các văn bản, các hồ sơ và tài liệu; đảm bảo các yêu cầu về liên lạc, thông tin, giao tiếp và  đồng thời tổ chức, sắp xếp công việc hàng ngày nhằm hỗ trợ, phục vụ cho các hoạt động của một cơ quan hoặc người lãnh đạo của một cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp.

*Vậy nghiệp vụ thư ký là làm những gì ??

-Bất cứ một cứ quan đơn vị nào cũng cần phải có thư ký; thư ký là một nghề mà ai cũng có thể học được và làm được? ngoài kiến thức chuyên môn bạn chưa làm được nghề thư ký. Nghề thư ký phải được đào tạo một cách bài bản về nghiệp vụ thì kết quả làm việc mới đạt hiệu quả caoThư ký là một nghề: ”là một trong những trợ thủ đắc lực nhất của Giám đốc”. Nghề thư ký chính là nơi giúp bạn tích lũy kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng sống; nâng cao nghiệp vụ; là nơi có cơ hội thăng tiến không những vậy nghề thư ký giúp bạn có mức lương tương đối cao và ổn định.

Những lợi ích khi học quản trị văn phòng

*Về kiến thức chuyên môn của quản trị văn phòng:

- Cung cấp cho người học những kiến thức để có cái nhìn bao quát về ngành quản trị văn phòng. Giúp học viên hiểu rõ và nắm được những công việc của một nhân viên văn phòng. Trang bị những kỹ thuật soạn thảo văn bản chuẩn nhất và khả năng làm quản trị văn phòng hiệu quả cho người học.

- Đảm bảo sau khóa học, học viên có được sự tư duy tổ chức nhạy bén, khả năng quản lý công việc chuyên nghiệp. Hình thành nên tính chủ động, sáng tạo, xử lý vấn đề khéo léo và nhanh chóng.

*Về kỹ năng mềm:

- Khóa học quản trị văn phòng của chúng tôi sẽ đồng thời trang bị cho học viên những kỹ năng mềm cần thiết. Đó là kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp. Người học sẽ có khả năng phối hợp tốt với tất cả các phòng ban, bộ phận khác trong cơ quan, tổ chức. Sau khóa học, bạn sẽ tự tin thích ứng và hội nhập cao với môi trường làm việc nhiều thách thức của xã hội.

*Nhu cầu nhân lực lớn và mức lương ổn định

-Dự báo nhu cầu nhân lực và cơ hội việc làm ngành này đang tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.Khi nền kinh tế phát triển, các doanh nghiệp sẽ gia tăng về số lượng, chất lượng, mở rộng về quy mô. Khi đó, nhu cầu về nhân lực nói chung, nhân lực quản trị văn phòng nói riêng sẽ gia tăng.Với mức lương cao

THÔNG TIN KHÓA NGHIỆP VỤ THƯ KÝ VÀ QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG

a) CHỨNG CHỈ: Do Trường Đại Học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh cấp
b) THỜI GIAN HỌC: 3 tháng
c) HỌC PHÍ / KHÓA: 1.200.000 VNĐ
- Giảm 20% cho các học viên đăng ký trước ngày khai giảng.
- Giảm 30% cho nhóm 5 học viên đăng ký trước ngày khai giảng.
=> NGÀY KHAI GIẢNG KHÓA MỚI: 13/09/2019
d) Địa điểm học thì các bạn có thể ấn vào đây để xem chi tiết


NGUỒN: https://gec.edu.vn/

 

Liên Hệ

Trung Tâm Kỹ Năng Mềm

Phone1: 028 2214 2829

Phone2: 028 2214 2838

Email: geckynang@gmail.com

Về chúng tôi

Trung Tâm Kỹ Năng Mềm là một nơi đào tạo các kỹ năng ứng dụng trong công việc, dành cho các doanh nghiệp.

Sứ mệnh của Trung Tâm: “Khơi nguồn sức mạnh tiềm năng thông qua việc phát triển năng lực lãnh đạo, năng lực chuyên môn cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng”.