Cơ hội thách thức nghề thư ky

nghiệp vụ thư ký là trợ thủ đắc lực của các giám đốc. Họ đứng sau thành công của các giám đốc. Họ đảm nhiệm một nghề mà khen khá nhiều nhưng chê cũng không ít. Đó chính là các thư ký ngày nay. 
 


                                 



Cơ hội nghề thư ký
Thư ký ngày nay "đứng dưới một người nhưng trên rất nhiều người", họ là người truyền đạt các mệnh lệnh quyết định của giám đốc tới toàn thể công ty hay những người có liên quan.
Thư ký còn thay mặt giám đốc để giao tiếp, liên hệ với những đối tác cần thiết để lên lịch trình cuộc hẹn và bố trí thời gian buổi gặp cho giám đốc Từ vai trò quản lý các địa chỉ giao dịch, nay thư ký trở thành bộ mặt không thể thiếu giữa giám đốc với các nhân viên trong công ty, với đối tác kinh doanh và với khách hàng.
Các giám đốc ngày nay cũng luôn chú trọng tìm cho được những người năng động trong các công việc thư ký và họ thực sự sáng giá không khác những cán bộ chủ chốt khác thậm chí còn tỏa sáng hơn nếu có nhiều tham mưu được công nhận.
 

những thách thức trong nghề thư ký
Một trong các phẩm chất không thể thiếu của thư ký giám đốc là biết sử dụng thành thạo một ngoại ngữ gắn với đầu óc sáng kiến và năng khiếu tổ chức. Có hình thức ưa nhìn, thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát và lịch thiệp đương nhiên là những yếu tố rất cần thiết cho nghề thư ký.

Do chính sự quá gần gũi với giám đốc nên các thư ký phải thật cẩn trọng trong từng hành động của mình, bởi đôi khi chỉ một sơ suất nhỏ xảy ra. Còn đối với khách hàng, khó khăn cũng không kém phần chút nào. Nếu thư ký không nhiệt tình, không tỏ ra chu đáo, khách hàng sẽ cảm thấy thư ký là một rào cản quá lớn giữa họ với giám đốc. Tâm lý chán nản và thất vọng của khách hàng sẽ phát sinh từ đó.
Quan hệ với giám đốc là một trong khó khăn lớn nhất. Những người thư ký luôn phải ân cần, chú đáo với giám đốc nhưng luôn giữ khoảng cách cần thiết trong cuộc sống tình cảm. Giám đốc cũng là con người, một thực thể tồn tại giữa cuộc sống đời thường với bao ràng buộc, chi phối bởi các quan hệ xã hội phức tạp".


Những điều mà thư ký nên biết
Trong công việc hàng ngày, những ai muốn có công việc ổn định và lâu dài, hãy nên tận dụng kiến thức tâm lý của mình để phân tích xem giám đốc là người như thế nào để rồi từ đó tìm ra cho mình một cách ứng xử xử phù hợp nhất trong mọi tình huống phát sinh hàng ngày.

Các thư ký nên tìm cơ hội thể hiện năng lực của mình trong những trường hợp cụ thể, như đưa ra một suy nghĩ dự đoán về hướng kinh doanh nào đó, nhận xét vụ việc vừa xảy ra một cách sắc sảo, khoa học... Nếu làm được như vậy, thư ký sẽ lọt vào danh sách những người được giám đốc kính nể.

Có thể nói, nghề thư ký không dễ chút nào. Để thành công, bên cạnh những kiến thức chuyên môn bạn cần pha chút nghệ thuật. Những thư ký thăng tiến là những người biết phát triển năng lực làm việc theo kịp với nhịp điệu của công ty, thông thạo đường đi nước bước vận hành của các hoạt động, của thị trường, của các nghề nghiệp, ứng xử thông minh. Có lẽ sẽ không ai cho rằng đây là một nghề dễ dàng và đã là nghề thì phải thông thạo mà thôi.
Nhưng bù lại, những thư ký tháo vát giỏi nghề thường là "của hiếm" của công ty và được trả lương hậu hỹ để...

Nghề nghiệp vụ thư ký văn phòng này sẽ rất phù hợp và thăng tiến nhanh đối với các bạn có khả năng giao tiếp, có bản lĩnh, không quản ngại khó khăn, thông minh, linh hoạt và đặc biệt có ngoại ngữ tốt, giao tiếp ứng xử khôn khéo, có kiến thức chuyên môn rộng về các vị trí công việc trong doanh nghiệp.

Và chắc chắn các yếu tố này không tự nhiên mà có, nó đòi hỏi các bạn phải học tập thêm phải trải nghiệm với những giảng viên là các chủ doanh nghiệp  thực tế để biết thực sự họ cần gì, muốn gì…

Liên Hệ

Trung Tâm Kỹ Năng Mềm

Phone1: 028 2214 2829

Phone2: 028 2214 2838

Email: geckynang@gmail.com

Về chúng tôi

Trung Tâm Kỹ Năng Mềm là một nơi đào tạo các kỹ năng ứng dụng trong công việc, dành cho các doanh nghiệp.

Sứ mệnh của Trung Tâm: “Khơi nguồn sức mạnh tiềm năng thông qua việc phát triển năng lực lãnh đạo, năng lực chuyên môn cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng”.